(Ban hành theo Quyết định số …/2023/QĐ-CTHĐQT.FECON ngày …./…./2023
NHIỆM VỤ - Thiết kế kiến trúc hệ thống CNTT, lập kế hoạch và tổ chức triển khai các dự án CNTT, dự án số hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp theo chiến lược kinh doanh của Công ty. - Quản lý hạ tầng công nghệ thông tin. Tổ chức triển khai và duy trì vận hành hệ thống các hệ thống CNTT của Công ty gồm phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu, hệ thống mạng và các tài sản liên quan; Theo dõi giám sát hoạt động của hệ thống hàng ngày, phát hiện và khắc phục sự cố liên quan đến hệ thống CNTT; Lắp đặt, cài đặt, bảo trì, sửa chữa, nâng cấp thiết bị tin học, thiết bị mạng, kiểm tra cung cấp kết nối mạng; Quản lý tài sản và cấu hình trang thiết bị; Theo dõi giám sát, phát hiện và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến an ninh mạng, bảo mật dữ liệu. Xây dựng các điều kiện, quy chuẩn kỹ thuật khi đầu tư sản phẩm, giải pháp CNTT. Quản lý, tổ chức và cung cấp dịch vụ hỗ trợ người dùng cuối (IT HelpDesk) bao gồm các công việc lắp đặt, cài đặt máy tính, trang thiết bị IT, hỗ trợ xử lý yêu cầu, xử lý sự cố liên quan đến mạng nội bộ, Internet, phần mềm văn phòng, hội nghị trực tuyến, máy in, máy quét, tổng đài điện thoại, máy ghi hình và trang thiết bị liên quan. Đo lường, đánh giá rủi ro, thiết lập biện pháp dự phòng và phục hồi sự cố, phục hồi thảm họa. Tổ chức triển khai và quản lý vận hành hệ thống ERP và phần mềm ứng dụng khác: Hướng dẫn, hỗ trợ người dùng khai thác sử dụng hệ thống ERP và các phần mềm ứng dụng khác; Thu thập yêu cầu nghiệp vụ, phân tích, đề xuất và thực hiện cấu hình chức năng phần mềm; Phối hợp trong công tác kiểm tra đôn đốc cập nhật dữ liệu đầy đủ kịp thời và các quy trình tác nghiệp trên hệ thống. Lập trình phát triển ứng dụng: Thiết kế và chỉnh sửa các chức năng, biểu mẫu, báo cáo trên hệ thống theo yêu cầu của Công ty; Cải tiến, phát triển các chức năng của phần mềm ứng dụng bằng kỹ thuật lập trình. Xây dựng quy trình, quy chế và chính sách CNTT và thực hiện giám sát/đánh giá tuân thủ các quy định CNTT. Nghiên cứu cải tiến, đề xuất và triển khai các chương trình, giải pháp công nghệ để thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tổ chức đào tạo tập huấn các nội dung liên quan CNTT. Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các phương tiện, trang thiết bị được giao. Thực hiện những công việc khác được phân công. MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC PHÒNG BAN CÔNG TY VÀ CÁC CÔNG TY THÀNH VIÊN Mối quan hệ với các Công ty thành viên Ban CNTT Công ty FCN: Giám sát, kiểm soát các hoạt động chuyên môn đối với bộ phận hoặc cá nhân liên quan trực tiếp về công nghệ thông tin của các Công ty thành viên. Mối quan hệ với các Ban của Công ty FCN Các bộ phận có liên quan đến hoạt động thực hiện công việc của Ban CNTT được mô tả trong Quy chế phối hợp hoạt động Công ty FCN. Mối quan hệ với đơn vị bên ngoài Các đơn vị/ bộ phận có liên quan đến hoạt động thực hiện công việc của Ban CNTT bao gồm các khách hàng, đối tác, các Công ty thành viên của công ty, cơ quan nhà nước có thẩm quyền... theo đúng quy định của Luật pháp Việt Nam. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO Báo cáo định kỳ Thực hiện công tác báo cáo Tháng/Quý tới Ban Tổng Giám đốc, TTHĐQT/HĐQT Công ty FCN; Thực hiện công tác báo cáo thực hiện chỉ tiêu OGSM/KPIs được giao; Phối hợp Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động của các Công ty thành viên khi tham gia Kiểm soát tuân thủ cho Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT. Báo cáo đột xuất Báo cáo hình hình hoạt động, tổng hợp thông tin đột xuất, các tình huống phát sinh liên quan tới phạm vi, trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ trong công việc của Ban cho Tổng Giám đốc; Báo cáo các thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch, tình hình thực hiện các gói thầu/dự án của Công ty theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc Công ty. |