Chậm lại — Những kẻ lừa đảo thường tạo ra cảm giác cấp bách để chúng có thể vượt qua khả năng nhận định của bạn. Hãy dành thời gian và đặt câu hỏi để tránh bị dồn vào tình huống xấu. Kiểm tra tại chỗ — Tìm hiểu thêm để xác thực thông tin bạn đang nhận được. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, hãy tra cứu số ngân hàng, cơ quan, hoặc tổ chức đang gọi đến và liên hệ lại trực tiếp. Dừng lại! Không gửi — Không một cá nhân hoặc cơ quan nào yêu cầu thanh toán ngay tại chỗ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao dịch này không đáng tin, hãy dừng lại vì nó có thể là như vậy đấy.
Những kẻ lừa đảo kỳ vọng sẽ đánh cắp hơn hàng tỉ đồng mỗi năm. Chúng ta có thể ngăn chặn hành động của chúng bằng cách áp dụng
Chậm lại
Kiểm tra
Kẻ lừa đảo có thể đưa ra đề nghị:
Đây là cuộc gọi từ Tổng Cục Thuế Chúng tôi đã không nhận được thanh toán thuế của bạn trong năm qua. Bạn đang vướng vào một vấn đề vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Dừng lại
Kẻ lừa đảo có thể đưa ra đề nghị:
Hãy gửi chúng tôi mã thẻ cào điện thoại mệnh giá 200K hoặc 500K. Tôi cần 20 thẻ mỗi loại.